Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Thất lạc hành lý ở sân bay phải làm sao?

Việc thất lạc hành lý  khi đi hàng không là điều không thể tránh khỏi và thường xuyên xảy ra trên các chuyến bay quốc tế đường dài. Vậy phải làm sao để tim kiếm hành lý thất lạc tại sân bay? Phú Thịnh Travel sẽ chỉ cho bạn những mẹo nhỏ sau nhé!


Việc đầu tiên bạn cần làm đó  là ghi rõ địa chỉ, số điện thoại cần liên lạc trên hành lý để nếu hành khách khác có lấy nhầm vẫn có thể tìm được chủ nhân để trả lại đồ. Bạn cũng nên ghi nhớ tên nhân viên sân bay đã làm thủ tục cho bạn, việc này rất quan trọng để tìm ra người chịu trách nhiệm cho món đồ bị thất lạc của bạn.

Xem xét và giữ cẩn thận số phiếu gửi hành lý là điều cần thiết mà mỗi hành khách khi đi máy bay cần quan tâm.  Hãy kiểm tra cẩn thận cuống vé hành lý trước khi lên máy bay, xem tên tuổi, địa chỉ đã chính xác trên từng gói hành lý hay chưa để tránh trường hợp bị nhầm lẫn, dẫn đến thất lạc.
Việc thất lạc hành lý có thể dẫn đến việc mất mát, hư hỏng các vật dụng có giá trị. Vì vậy cách tốt nhất là bạn nên chụp ảnh những đồ vật trong hành lý để có bằng chứng để yêu cầu bồi thường. Nhiều du khách hiện nay chọn cách mua bảo hiểm du lịch để đảm bảo tốt nhất cho việc bồi thường nếu như sự cố nào xảy ra trên đường đi du lịch.
Khi bị thất lạc hoặc mất hành lý tại sân bay, việc cần làm đầu tiên đó là báo ngay với nhân viên sân bay và hãng hàng không mà bạn sử dụng. Trong trường hợp bạn làm thủ tục báo mất tới hãng hàng không, nếu hành lý thất lạc tìm được, nhân viên hàng không sẽ gửi đến tận nhà cho bạn hoặc thông báo để bạn trở lại sân bay để nhận.
Nếu bạn sử dụng hãng hàng không Qatar Airways thì khi thất lạc hành lý hãy liên hệ bàn dịch vụ hành lý ở sân bay để có được một số tài liệu tham khảo hành lý bị trì hoãn. Trong hầu hết các trường hợp, hành lý bị trì hoãn là nằm trong vòng 24 giờ và có thể được giao cho bạn nếu các quy định hải quan địa phương cho phép. Qatar Airways sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo cung cấp kịp thời các hành lý ký gửi của bạn.
Trong trường hợp bạn đã phát sinh một số chi phí do chậm trả hành lý của bạn, Qatar Airways sẽ hoàn trả chi phí bù đắp bằng cách hợp lý và cần thiết của bạn, có điều kiện áp dụng nha mọi người. Trong trường hợp hành lý mà được coi là mất sẽ được bồi thường theo quy định.  Để tiện cho hành khách, bạn có thể sử dụng dịch vụ "theo dõi hành lý của tôi" để kiểm tra tình trạng hành lý của bạn hoặc liên hệ với văn phòng, đại lý chính thức của Qatar Airways tại nơi gần nhất.
Nếu, khi xuống sân bay bạn thấy rằng hành lý ký gửi của bạn bị hư hỏng, vui lòng nộp một báo cáo bị hư hỏng hành lý tại các dịch vụ hành lý Qatar Airways trước khi rời khỏi sân bay. Nếu thiệt hại được phát hiện sau khi bạn đã rời sân bay, bạn có thể liên hệ với các văn phòng khu vực gần Qatar Airways cùng với một bản sao của vé, đòi tiền bồi thường và các túi bị hư hỏng.
Trong trường hợp mục mất tích từ hành lý ký gửi của bạn, bạn có thể cung cấp một mặt hàng bị thiếu báo cáo với văn phòng dịch vụ hành lý Qatar Airways trong vòng 24 giờ sau khi mới đến. Qatar Airways, có những giới hạn nghiêm ngặt đến trách nhiệm của mình đối với các hạng mục xử lý sai.  Điều kiện của về dịch vụ để tìm hiểu thêm về những hạn chế trách nhiệm pháp lý áp đặt bởi QatarAirways.
Để biết thêm các thông tin về thất lạc hành lý, cũng như vé máy bay Qatar Airways hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên Phú Thịnh. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trước, trong và sau chuyến bay.
Địa chỉ liên hệ:
305 Hoàng Văn Thụ, P.2, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
316 Lê Văn Sỹ, P.1, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hotline:
(08) 38457409 (20 lines) – 0909 890 300 (08h-18h)
0902 552 572 – 0903 027 088 (18h-23h)

Đăng nhận xét

HOT NEWS!!!

VISA

QUY ĐỊNH CHUNG

 
Copyright © 2014 Vé máy bay Qatar Airways Phú Thịnh Travel